Xuất bản thông tin

null Hơn 99% ý kiến hài lòng về kết quả giải quyết qua Tổng đài 1022

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Hơn 99% ý kiến hài lòng về kết quả giải quyết qua Tổng đài 1022

Từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/12/2021, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và thực hiện 42.778 phiếu xử lý ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa thăm nhân viên Tổng đài 1022.

Các phản ánh, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực như: Đất đai, chính sách bảo trợ, công an, bảo hiểm xã hội, giao thông vận tải, tư pháp v.v.. Đặc biệt, khi thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong năm 2021, nhu cầu thông tin của người dân gia tăng rất lớn, nhất là các thông tin về các gói hỗ trợ của chính quyền; phản ảnh về sự bất tiện khi đi lại, lao động, học tập trong điều kiện giãn cách kéo dài; nhu cầu thông tin về kế hoạch tiêm vắc xin v.v.. Các yêu cầu đều được điện thoại viên tiếp nhận và lập phiếu xử lý kịp thời.

Cụ thể, Tổng đài 1022 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết 42.661 ý kiến (đạt 99,73%), còn 117 ý kiến, phản ánh đang được cơ quan có liên quan kiểm tra, giải quyết. Qua đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn và thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân và các chỉ đạo khác để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Tổng đài.

Kết quả xử lý ghi nhận, từ ngày 01/01/2021 đến 15/12/2021 có 35.833/35.948 phiếu trả lời ý kiến, giải quyết phản ánh, kiến nghị (không tính 113 phiếu đang giải quyết) được tổ chức, cá nhân đánh giá hài lòng về kết quả giải quyết hoặc thông tin phản hồi là hữu ích (đạt 99,68%), 115 phiếu đánh giá chưa hài lòng hoặc thông tin phản hồi là chưa hữu ích đối với người hỏi (chiếm 0,31%), 933 phiếu người phản ảnh không phản hồi về thông tin được cung cấp (chủ yếu thông tin giao tiếp qua kênh Facebook, Zalo nên người phản ảnh không bày tỏ ý kiến phản hồi).

 

Văn Thanh

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh

Có thể bạn quan tâm