Xuất bản thông tin

null Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận kênh thương mại điện tử

Trang chủ Chi tiết bài viết

Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận kênh thương mại điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh vừa có buổi làm việc về thực hiện kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trong kết nối cung cầu phát triển thương mại điện tử (TMĐT), ứng dụng công nghệ số đào tạo lao động.

Nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản của Đồng Tháp có mặt trên sàn thương mại điện tử Voso.vn

Theo Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT), thời gian tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Song, với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản của hai sàn TMĐT là Voso.vn của Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và sàn Postmart của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã góp phần kết nối tiêu thụ được nhiều mặt hàng nông sản của địa phương. Từ ngày 1/8 - 10/10/2021, hai sàn TMĐT này đã tiêu thụ được trên 1.338 tấn nông sản các loại. Đồng thời, các sàn cũng hỗ trợ 327 hộ sản xuất đưa sản phẩm nông sản tiếp cận trên sàn TMĐT.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương Đồng Tháp cho biết, song song với việc khai thác các kênh thương mại truyền thống, thời gian qua, kênh TMĐT cũng được các DN quan tâm. Nhiều sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của DN Đồng Tháp được kinh doanh tốt trên các sàn TMĐT. Nhằm góp phần hỗ trợ DN tiếp cận hiệu quả hơn với kênh thương mại điện tử, Sở Công Thương cũng phối hợp với các đơn vị hỗ trợ tập huấn cho các DN về xây dựng website, triển khai các chiến lược bán hàng trên các kênh TMĐT... góp phần hỗ trợ nhiều DN mở rộng thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh, phát triển TMĐT và thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung. Để có thể giúp được các HTX, hộ sản xuất khai thác kênh TMĐT hiệu quả đề nghị Sở TT&TT rà soát các hộ tham gia kinh doanh trên các sàn TMĐT, tìm hiểu về những thuận lợi, khó khăn để kịp thời tháo gỡ và giúp đỡ. Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng cần phối hợp chặt chẽ với các sàn TMĐT để nắm những quy định khi kinh doanh trên các sàn để tập huấn cho người dân. Sở Công Thương, Sở TT&TT cần rà soát và xem xét các sản phẩm đạt chuẩn, hỗ trợ DN tiếp cận đưa sản phẩm của DN Đồng Tháp lên các sàn TMĐT quốc tế để DN có thể kinh doanh đa kênh hơn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cũng đồng ý với kế hoạch hỗ trợ các DN, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của Đồng Tháp giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương trên hai sàn TMĐT Voso và Postmart.

 

Văn Thanh

Nguồn: baodongthap.vn

Có thể bạn quan tâm