Tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của công chức, viên chức
Căn cứ Quyết định số 1603/QĐ-UBND-HC ngày 21/10/2021 của UBND Tỉnh, phê duyệt Đề án “Phương pháp điều tra xã hội học về sự phục vụ hành chính của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”; Công văn số 199/SNV-CCCQ ngày 27/01/2022 của Sở Nội vụ, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 1603/QĐ-UBND-HC ngày 21/10/2021 của UBND Tỉnh.
Nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, thông qua đó nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để có những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 749/KH-SKHĐT ngày 25/3/2022, về đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Sở năm 2022.
Theo đó, trong năm 2022 Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp, với 400 phiếu điều tra xã hội học, bằng hình thức phát phiếu điều tra xã hội học trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh.
Công chức Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công Tỉnh
Các yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân tại Kế hoạch số 749/KH-SKHĐT cơ bản theo như quy định tại Quyết định số 1603/QĐ-UBND-HC, đồng thời có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế và yêu cầu quản lý của Sở, gồm các yếu tố như, Tiếp cận dịch vụ hành chính công; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Thời gian tổ chức thực hiện phát phiếu điều tra xã hội học sau khi Kế hoạch được ban hành. Và tổng hợp, phân tích dữ liệu, tính toán các chỉ số, xây dựng và công bố kết quả đo lường sự hài lòng chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày thu thập đủ 400 phiếu điều tra xã hội học.
Bên cạnh đó, để đảm bảo tính khách quan, trung thực của kết quả khảo sát, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh; Hội Cựu chiến binh Tỉnh quan tâm giám sát việc triển khai tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Sở.
Trước đó, trong năm 2021 Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp. Căn cứ kết quả khảo sát, Sở đã thực hiện các biện pháp, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra để từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
Thanh Thoảng